SIAM YAMATO STEELSIAM YAMATO STEELSIAM YAMATO STEEL

“SYS” เผยนักลงทุนมั่นใจเหล็กไทยหัวใจกรีนจากแหล่งผลิตเชื่อถือได้ ผ่านการรับรอง MiT ตอบโจทย์งานโครงสร้างที่แข็งแรงพร้อมรักษ์โลก

  • Siam Yamato Steel
  • ข่าวสารและกิจกรรม
  • “SYS” เผยนักลงทุนมั่นใจเหล็กไทยหัวใจกรีนจากแหล่งผลิตเชื่อถือได้ ผ่านการรับรอง MiT ตอบโจทย์งานโครงสร้…

นายพงษ์ศักดิ์ แห่ล้อม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด หรือ SYS ผู้ผลิตเหล็กเอชบีม ไวด์แฟลงก์ มานานมากกว่า 25 ปี เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้รับเหมางานก่อสร้างโครงสร้างขนาดใหญ่ต่างหันมาให้ความสำคัญกับการเลือกเหล็กสำหรับงานโครงสร้างที่มีคุณภาพและมาจากแหล่งผลิตที่เชื่อถือได้ ซึ่งปัจจุบันมีสินค้าเหล็กที่ผลิตในประเทศไทยและผ่านระบบออกใบรับรอง Made in Thailand (MiT) จากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.)

ผลิตภัณฑ์เหล็กเอชบีม ไวด์แฟลงก์ นับเป็นเหล็กคุณภาพของ SYS และผ่านการรับรองจาก MiT ซึ่งที่ผ่านมานับเป็นสินค้าที่นักลงทุนและผู้รับเหมาโครงการขนาดใหญ่รวมทั้งงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ ต่างให้การยอมรับในตัวผลิตภัณฑ์มายาวนานกว่า 25 ปี ทั้งในด้านของแหล่งผลิตในไทยที่น่าเชื่อถือ สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอนการผลิต และคุณสมบัติในการใช้งานที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมทั้งความแข็งแรงและการใช้งานที่สะดวก นอกจากนี้ยังมีการแสดงรายละเอียดสินค้าใน SYS Mill Certificate ทุกท่อน รวมทั้งมีบริการตรวจสอบสินค้าหลังการขาย ช่วยการันตีให้ผู้บริโภคใช้งานได้อย่างสบายใจมากยิ่งขึ้น ตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อนของภูมิภาคอาเซียนได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ สำหรับผู้พัฒนาโครงการหรือเจ้าของโครงการที่มีการใช้เหล็กคุณภาพ ผลิตในประเทศ รวมถึงวัสดุรีไซเคิลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ยังเป็นคะแนนส่วนหนึ่งของการนำไปประเมินในการขอรับรองอาคารเขียวได้อีกด้วย 

“ปัจจุบันโครงการภาครัฐ ได้กำหนดให้มีการใช้เหล็กที่ผลิตในประเทศก่อน โดยต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของมูลค่าหรือปริมาณเหล็กที่ใช้ในงานก่อสร้าง ดังนั้นถือเป็นโอกาสที่ดี ที่ SYS จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนโครงการสำคัญระดับประเทศ ซึ่งการผลักดันการใช้สินค้าในประเทศไทย เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในประเทศ ให้หันมาสนับสนุนสินค้าที่ผลิตในประเทศไทยมากขึ้น ส่งผลให้เกิดการจ้างงาน และการหมุนเวียนเศรษฐกิจภายในประเทศ รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นต่อคู่ค้าในต่างประเทศ”นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว