SIAM YAMATO STEELSIAM YAMATO STEELSIAM YAMATO STEEL

“SYS” ลงนามในสัญญากับ กฟภ. เพื่อบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าจาก แสงอาทิตย์ที่ติดตั้งแบบลอยน้ำ Floating Solarภายใต้แนวคิด “พลิกผืนน้ำ สู่พลังงานสะอาด ลดโลกร้อน” ตอกย้ำผู้ผลิต เหล็กไทย หัวใจกรีน

  • Siam Yamato Steel
  • CSR News
  • “SYS” ลงนามในสัญญากับ กฟภ. เพื่อบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าจาก แสงอาทิตย์ที่ติดตั้งแบบลอยน้ำ Floating S…

“SYS” ลงนามในสัญญากับ กฟภ. เพื่อบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าจาก แสงอาทิตย์ที่ติดตั้งแบบลอยน้ำ Floating Solarภายใต้แนวคิด “พลิกผืนน้ำ สู่พลังงานสะอาด ลดโลกร้อน” ตอกย้ำผู้ผลิต เหล็กไทย หัวใจกรีน

วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 นายสมปอง ดำรงอ่องตระกูล รองผู้ว่าการธุรกิจและการตลาด การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และนายเจษฎา ปลั่งมณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด ร่วมลงนามในสัญญาให้บริการจัดการพลังงานไฟฟ้าจากระบบการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งแบบลอยน้ำ (Floating Solar) โดยมี นายวีระพงศ์ ด้วงพิบูลย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรม ร่วมพิธี ณ ห้องประชุมโรงงานห้วยโป่ง บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ตะวันออก (มาบตาพุด) จังหวัดระยอง

โครงการจัดการพลังงานไฟฟ้าจากระบบการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งแบบลอยน้ำ (Floating Solar) อยู่ภายใต้ความร่วมมือของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ซึ่งเป็นโครงการบริหารจัดการพลังงานในนิคมอุตสาหกรรมให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดย กฟภ. จะดำเนินการติดตั้งระบบการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งแบบลอยน้ำ (Floating Solar) ในพื้นที่บริเวณบ่อหน่วงน้ำฝนในนิคมอุตสาหกรรม Smart Park จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นพื้นที่ของ กนอ. และได้คัดเลือกให้บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด ซึ่งมีโรงงานตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และนิคมอุตสาหกรรม ดับบลิว เอช เอ ตะวันออก (มาบตาพุด) จ.ระยอง เข้าร่วมเป็นโครงการนำร่องในการนำเทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนและระบบตรวจวัดการใช้พลังงานมาประยุกต์ใช้งานกับองค์กรธุรกิจในนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งจะช่วยให้สามารถบริหารจัดการการใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยระบบดังกล่าวไม่เพียงแค่ประหยัดค่าใช้จ่าย ลดต้นทุนในการผลิต แต่ยังมุ่งเน้นไปในด้านสิ่งแวดล้อมและการจัดการพลังงานทดแทนอีกด้วย

การผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบลอยน้ำ (Floating Solar) เป็นโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาด ช่วยลดการใช้ทรัพยากรของโลกที่มีอย่างจำกัด ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและลดต้นทุนการผลิต สอดคล้องกับนโยบายของ SYS ที่ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้ทรัพยากรและพลังงานที่ยั่งยืน ตามแนวทางการดำเนินธุรกิจ SYS เหล็กไทย หัวใจกรีน